Tin mới

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Một số bài tập gym với ghế cong tập bụng tại nhà


Hiện nay việc tập luyện thể hình tại nhà đang là lựa chọn của rất nhiều người. Bởi lí do là hiện nay không phải ai cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi trong ngày để đến được các trung tâm tập thể hình nơi mà có đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi và có các HLV chuyên nghiệp hướng dẫn chi tiết. mặc dù vậy bạn vẫn có thể hoàn toàn thực hiện được các bài tập đó tại nhà đặc biệt là với những bài tập với dụng cụ là ghế cong tập bụng. với những chiếc ghế cong tập lưng bụng chúng không chiếm quá nhiều diện tích cũng như không gian trong nhà của bạn, ngoài ra việc tập các bài tập gym với ghế cong còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích lớn như có vòng eo thon hay bắp chân săn chắc. Vậy để có được những điều đó thi chúng ta nên tập những bài tập như thế nào. ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết một số bài tập gym với ghế tập lưng bụng tại nhà hiệu quả nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo tập luyện ngay tại nhà mình nhé.

Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ

Để có thể tập luyện tốt với chiếc ghế cong tập lưng bụng thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ hỗ trợ thêm ngoài chiếc ghế cong tập bụng như: tạ tay đơn, tạ đẩy... để có thể có những bài tập hiệu quả nhất.

Bài tập bụng trên 6 múi


bài tập cơ bụng trên


Đây là bài tập có thể hỗ trợ bạn có được một thân hình săn chắc và đặc biệt sẽ giúp cho nam giới có được một thân hình có cơ bụng 6 múi đẹp. Để thực hiện bài tập này bạn làm như sau:
-          Tư thế chuẩn bị: với bài tập này bạn thực hiện trong tư thế nằm ngửa trên ghế cong 2 chân móc chăc vào thanh giữ phía dưới củ ghế sao cho đầu gối của bạn đặt trên phần đệm đỡ phía trên.
-          Thực hiện: bạn đan 2 tay về phía sau đầu và ôm chặt lấy đầu của bạn. bạn thực hiện dùng cơ bụng và có sự hỗ trợ cố định cơ thể của chân để nâng trọng lượng cơ thể lên phía trước bạn gập bụng cho đến khi cảm giác cơ bụng của bạn cứng lại và không gập thêm được nữa thì dừng lại. Bạn giữ ở tư thế đó khoảng 2 giây rồi từ từ trở lại tư thế ban đầu. Bạn thực hiện động tác này 20-30 lần mỗi buổi tập. Ngoài ra bạn cũng có thể vừa gập bụng vừa vặn người sang 2 bên của cơ thể để chúng có tác động lớn hơn đến phần bụng của bạn.

Bài tập với cơ bụng dưới


bài tập với nhóm cơ bụng dưới


Với bài tập này chúng có tác dụng đến các cơ phần bụng dưới và cơ đùi, cơ lưng và bắp chân của người tập giúp cho bạn có phần cơ thể săn chắc hơn. Động tác và tư thế chuẩn bị như sau:
-          Tư thế chuẩn bị: bạn nằm úp xuống ghế cong tập bụng và chân bạn móc vào thanh đệm giữ phía đầu gối của bạn sao cho cẳng chân vuông góc với đầu gối của bạn.
-          Cách thực hiện nhứ sau: 2 tay đan vào nhau và ôm chặt phái sau đầu của bạn, sau đó bạn dùng lực từ cơ bụng dưới, cơ lưng, cơ đùi và dựa vào điểm tựa chỗ chân móc cố định cơ thể để đưa phần cơ thể trên của bạn nên cao song song vớt mặt sàn thì dừng lại . bạn giữ ở tư thế này khoảng 3 giây rồi từ từ trở lại về tư thế ban đầu. Động tác này bạn cũng thực hiện từ 15 đến 20 lần trong mỗi buổi tập.

Bài tập nâng tạ tay khi nằm trên ghé cong


Bài tập nâng tạ tay khi nằm trên ghé cong


Với bài tập này thì những chiếc ghế cong tập bụng được coi như là dụng cụ hỗ trợ tập tạ. động tác này cần sử dụng đến những quả tạ tay đơn. Cách thực hiện động tác như sau:
-          Tư thế chuẩn bị: bạn nằm ngửa trên ghế cong tập bụng, 2 chân chạm mặt sàn sao cho đùi và cẳng chân vuông góc với nhau, 2 tay nắm chặt 2 quả tạ đơn sao cho cẳng tay vuông góc với cánh tay, cẳng tay phải nằm trên cùng một mặt phẳng với phần ngực và lưng của cơ thể.
-          Cách thực hiện như sau: khi đã ở trong tư thế chuẩn bị rồi thì bạn bắt đầu nâng tạ nên cao đến khí cả cánh tay của bản ở trong tư thế duỗi thẳng và vuông góc với mặt sàn nhà thì dừng lại. Bạn giữ ở tư thế này khoảng 3 giây thì từ từ thu tay lại về tư thế ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập. Lưu ý khi thực hiện động tác này bạn cần kết hợp với việc hít thở đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

Bài tập hít đất


sử dụng ghế cong tập hít đất


Với bài tập này chủ yếu có tác dụng đến phần cánh tay của bạn giúp cánh tay của bạn chắc khỏe hơn, săn chắc hơn. Cách thực hiện các động tác này như sau:
-          Tư thế chuẩn bị: với động tác này bạn cần tư thế nằm úp xuống mặt ghế cong, 2 chân để sát vào nhau lấy đầu mũi chân chạm đất, còn 2 tay bạn bám chặt vào thanh đỡ ở phía dưới phần giữa ghế. Toàn bộ cơ thể bạn nằm trên một đường thẳng, cằng tay của bạn áp sát và cơ thể và cùng nằm trên 1 mặt phẳng nhất định.
-          Cách thực hiện như sau: bạn đã ở trong tư thế chuẩn bị rồi thì bắt đầu thực hiện các động tác dùng lực từ cánh tay để nâng toàn bộ trọng lượng của cơ thể phía trên lên đến khi cánh tay của bạn thẳng ra thì dừng lại. Bạn giữ nguyện trạng thái này khoảng 2 giây thì từ từ trở lại tư thế ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập.
Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc biết một số bài tập với ghế tập lưng bụng tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất. hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể lựa chọn được cho mình những bài tập với ghế cong tập bụng chất lượng nhất, phù hợp nhất với bản thân. nếu cần tư vấn thêm bạn có thể liên hệ qua số Hotline: 0966.789.588 để được gặp và nghe tư vấn trực tiếp từ các nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm của Kim Thành nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét